₪ Mục đích của Viện Sử Cao Đài


Chào Quý Hiền & Bạn đọc thân thương.
Institute of Caodai’s History (Viện Sử Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh),  Nơi gặp gỡ, giao lưu không biên giới, đón tiếp mọi ý kiến không cấm kỵ, thảo luận mọi đề tài để thực hiện dự án, hoạt động theo kế hoạch, và tiếp nhận kinh, sách, tác phẩm, v.v...
Kính mời Quý Hiền đến với VSCĐ và hoan nghênh hỗ trợ vật chất, tinh thần xin liên lạc Ban Thế Đạo. Email: religionhistoriccaodai@gmail.com .
Xin giới thiệu cùng Quý Hiền, và Bạn đọc qua những sinh hoạt sinh động của Viện Sử Cao Đài sau đây:
1 - Cùng nhau vận dụng tinh thần dân chủ, công bình, trung thực, suy tư chân thành, sáng tạo, vô tư, bất vụ lợi, minh bạch. Cùng đến với nhau tham khảo những tinh hoa, kiến thức, lập công bồi đức, thương yêu lẫn nhau, và dâng hiến phụng sự Đại Đạo.

2 - Quý Hiền, Bạn đọc cùng Viện Sử Cao Đạo gây dựng nên truyền thống Đại Đạo Vô Biên, dấn thân vào đời "chân thiện mỹ", thực hiện, dâng hiến những thiết thực truyền giáo, cộng lực phát triển Đại Đạo.
A - Quý Hiền sưu tầm, kinh, sách, báo chí, hình ảnh, văn thư, tài liệu xưa và nay của Đại Đạo, đánh máy và lưu trữ tài liệu gửi đến VSCĐ.
B - Nhiệm vụ của VSCĐ, ngoài loan tải tài liệu Đạo và sưu tầm hình ảnh lịch sử Đạo, mỗi hình ảnh sẽ có mã số và logo theo quy định tiêu chuẩn truyền thông của Quốc Tế. Sau khi tài liệu Đạo được duyệt xet hoàn chỉnh, trình lên Hội Đồng Kinh Thư kiểm duyệt lần cuối trước khi loan tải hay cập nhật những tác phẩm đã được phê duyệt.
C - Lưu trữ nguyên bản và sưu tầm chính bản nguồn, triển lãm lịch sử cổ xưa của Đại Đạo.
D - VSCĐ mở rộng cộng tác viên không phân biệt trong và ngoài Đạo.
E - Mỗi Quý Hiền, đồng Đạo là thành viên của VSCĐ. Cùng nhau truyền thông chuyển tải bài vở đến mọi nơi trong và ngoài Đạo, ý kiến xây dựng, và viết những lời khuyến khích tác giả, tác phẩm.

3 - VSCĐ Hướng dẫn và đào tạo những chuyên môn truyền thông:
A - Hướng dẫn báo chí, truyền thông, thiết lập Website. Đào tạo những cây bút chuyên khảo và học tập tổ chức hành quyền cơ bản của Đạo.
B - Hội Đồng Kinh Thư dùng quyền phê duyệt, bảo vệ tác phẩm của tác giả. (Hóa mã số)

"Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát"

BAN THẾ ĐẠO HẢI NGOẠI
BẢO TRỢ
VIỆN SỬ CAO ĐÀI