Bác Quái Đài nơi Đức Chí Tôn Ngự.
Vào năm 1926, Đức Cao Đài và Đức Lý Thái Bạch có
giáng cơ ấn định tổ chức đạo Cao Đài như sau:
I. Quyền Thiêng Liêng: Do Bát Quái Đài là cơ quan lập
pháp tối cao của Đại Đạo đặt dưới quyền chưởng quản của Đức Cao Đài cùng các Đấng
Thiêng Liêng như Thích Ca Mâu Ni, Lão Tử, Khổng Tử, Quan Thế Âm, Lý Thái Bạch Đại
Tiên, Quan Thánh Đế Quân, Jesus Christ... Bát Quái Đài là nơi thờ phượng Đức
Thượng Đế cùng các Đấng Thiêng Liêng.
II. Quyền Hữu Hình: Gồm có Cửu Trùng Đài và Hiệp
Thiên Đài.
1. Cửu Trùng Đài: Là cơ quan hành pháp của Đại Đạo
thi hành các luật pháp để độ rỗi chúng sanh. Tuy nhiên Cửu Trùng Đài chỉ có quyền
về phần xác mà thôi. Chỉ có Bát Quái Đài mới có quyền về phần hồn. Cửu Trùng
Đài đựơc đặt dưới quyền của Giáo Tông. Dưới Giáo Tông có những chức sắc như
sau:
- 3 vị Chưởng Pháp
- 3 vị Đầu Sư
- 36 vị Phối Sư
- 72 vị Giáo Sư
- 3,000 Giáo Hữu
- Vô số Lễ Sanh
- Vô số Chức Việc
Chưởng Pháp có nhiệm vụ xem xét luật lệ trước khi
được ban hành. Đầu Sư có nhiệm vụ trông nom về phần đời của các tín đồ. Trong
36 vị Phối Sư bầu ra 3 vị Chánh Phối Sư. Ba vị nầy có quyền thay mặt Đầu Sư. Phối
sư thi hành trách nhiệm của Chánh Phối Sư giao phó và có thể đứng đầu điều hành
một viện tại Tòa Thánh. Giáo Sư đứng đầu một Trấn Đạo hay là vùng. Giáo Hữu đứng
đầu một Châu Đạo hay là tỉnh. Lễ Sanh đứng đầu một Tộc Đạo hay là quận. Chức Việc
đứng đầu một Hương Đạo hay là xã.
2. Hiệp Thiên Đài: Là cơ quan lập pháp làm trung
gian giữa Bát Quái Đài và Cửu Trùng Đài. Hiệp Thiên Đài là nơi Đức Cao Đài và
các Đấng Thiêng Liêng giáng cơ ban truyền luật đạo, thánh giáo và cũng là nơi
Giáo Tông cầu nguyện thông công với Bát Quái Đài. Hiệp Thiên Đài còn là cơ quan
ban hành, gìn giử giáo pháp để tránh tình trạng thất chơn truyền. Hiệp Thiên
Đài được đặt dưới quyền của Hộ Pháp.